Rối loạn giấc ngủ có dùng được cốm Egaruta không?

Đăng lúc: 24/10/2018 - 14:02

Rối loạn giấc ngủ không chỉ là một bệnh lý mà nó còn là triệu chứng của nhiều vấn đề sức khỏe khác đi kèm. Tình trạng này thường liên quan đến sự rối loạn hoạt động của hệ thần kinh như trầm cảm, tâm thần phân liệt, động kinh, tăng động giảm chú ý,….

Vậy điều trị rối loạn giấc ngủ như thế nào? Và liệu với một sản phẩm có tác dụng làm giảm chứng tăng động, động kinh như cốm Egaruta thì có thể sử dụng cho người bệnh rối loạn giấc ngủ không? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ là tình trạng cơ thể bị thiếu hụt cả về số lượng lẫn chất lượng giấc ngủ, khiến người bệnh thường xuyên mệt mỏi, thiếu tập trung, chú ý trong mọi công việc. Tùy thuộc vào nguyên nhân mà mức độ rối loạn giấc ngủ có thể khác nhau.

Rối loạn giấc ngủ tạm thời

Tình trạng này thường chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn, nguyên nhân là do lạm dụng cafein, căng thẳng, stress, mệt mỏi quá mức, cảm cúm, ốm sốt hoặc do ánh sáng, tiếng ồn, nhiệt độ bên ngoài ảnh hưởng. Do vậy không nhất thiết phải điều trị, người bệnh chỉ cần thay đổi lối sống thì triệu chứng sẽ dần cải thiện.

Stress, áp lực công việc có thể gây rối loạn giấc ngủ

Stress, áp lực công việc có thể gây rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ mạn tính

Người bệnh bị mất ngủ, khó ngủ,… ít nhất 3 đêm/tuần trong một tháng hoặc kéo dài lâu hơn. Nguyên nhân là do bị thiếu máu não, tuần hoàn não kém, tác dụng phụ của thuốc hoặc do một số bệnh lý về hệ thần kinh như:

Bệnh động kinh

Người bệnh động kinh có tỉ lệ mắc chứng rối loạn giấc ngủ cao gấp 2 lần so với người bình thường, phổ biến thường gặp là “hội chứng ngưng thở khi ngủ”. Trẻ nhỏ bị động kinh thường khó ngủ, dễ bị tỉnh giấc giữa đêm, tình trạng này có liên quan chặt chẽ đến những rối loạn hoạt động điện trong não bộ.

Với những người có cơn động kinh khi ngủ, họ thường cảm thấy hoảng sợ, bồn chồn, không thể ngủ lại được, thậm chí gây xáo trộn nhịp sinh học trong những ngày tiếp theo. Ngoài ra, việc sử dụng một số thuốc chống co giật như Phenobarbital, carbamazepine, valproic acid,… cũng có thể gây khó ngủ, mất ngủ, mộng mị.  

Tăng động giảm chú ý

Số liệu thống kê cho thấy 25 – 50% số trẻ tăng động giảm chú ý có những vấn đề về rối loạn giấc ngủ, tỉ lệ này cao gấp 2 – 3 lần so với trẻ bình thường. Nguyên nhân là do:

- Não bộ thường xuyên bị kích thích khiến trẻ cảm thấy bồn chồn, lo lắng,…dẫn đến khó đi vào giấc ngủ và ngủ không sâu giấc.

- Trẻ tăng động thường rất nhạy cảm với âm thanh, chỉ cần tiếng động nhỏ cũng có thể khiến trẻ cảm thấy bất an, phân tâm và khó ngủ.

- Thuốc điều trị tăng động có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Một số bệnh lý khác có thể gây rối loạn giấc ngủ

- Trầm cảm, tâm thần phân liệt.

- Rối loạn stress sau sang chấn.

- Rối loạn nhịp thức ngủ.

Cốm Egaruta có sử dụng được cho người bệnh rối loạn giấc ngủ?

Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị căn nguyên, cốm Egaruta được coi là giải pháp an toàn và lành tính cho tất cả những ai thường xuyên bị rối loạn giấc ngủ. Nổi tiếng về tác dụng trấn kinh, an thần, làm dịu thần kinh, thảo dược Câu đằng, An tức hương có trong sản phẩm không chỉ giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý chuyên sâu như động kinh, tăng động, mà còn giúp làm giảm sự căng thẳng, lo âu, cải thiện tốt về giấc ngủ, hạn chế tình trạng trằn trọc, mộng mị về đêm.

Sản phẩm còn hỗ trợ bổ sung thêm Taurine, một acid amin rất cần thiết cho não bộ, được nhiều nhà khoa học đánh giá cao khi tham gia vào hoạt động điện theo cơ chế tương tự GABA, làm ổn định hệ dẫn truyền thần kinh. Ngoài ra, Taurine sẽ cung cấp năng lượng giúp làm mềm cơ, bảo vệ tế bào thần kinh, đẩy nhanh quá trình hồi phục sức khỏe, giảm mệt mỏi và nguy cơ suy giảm tư duy trí nhớ. Việc có mặt của cốm Egaruta trong các phác đồ sẽ góp phần rút ngắn thời gian điều trị bệnh, hạn chế phải tăng liều thuốc tây, ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bệnh.

Cốm Egaruta giúp hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả

Cốm Egaruta giúp hỗ trợ điều trị rối loạn giấc ngủ hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

Lợi ích của cốm Egaruta với chứng co giật, động kinh và tăng động giảm chú ý

Lời khuyên từ chuyên gia giúp cải thiện rối loạn giấc ngủ hiệu quả

- Tạo thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc. Với người trưởng thành, nên ngủ từ 7 - 8 tiếng/ngày, còn với trẻ nhỏ thì thời gian ngủ có thể dài hơn một chút.

- Giữ không gian phòng ngủ thật thoáng đãng, yên tĩnh, tránh mọi tiếng ồn, hạn chế ánh sáng.

- Không xem tivi, máy tính, điện thoại một giờ trước khi đi ngủ.

- Hạn chế ăn quá no, uống nhiều nước trước khi đi ngủ.

- Thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao giúp thư giãn tinh thần, dễ đi vào giấc ngủ, nên tập thể dục trước khi ngủ ít nhất 1 tiếng.

Giấc ngủ là một phần tất yếu của cuộc sống nhằm đảm bảo cơ thể được hồi phục sau một ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi. Do đó ngay khi có những biểu hiện rối loạn giấc ngủ hãy sớm đi khám để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0962.620.043 để được tư vấn chi tiết nhất!


DS. Cao Thủy

Nguồn tham khảo:

https://www.webmd.com/sleep-disorders/guide/understanding-sleep-problems-basics#4

https://my.clevelandclinic.org/health/articles/12114-causes-of-sleep-problems

https://www.epilepsy.com/learn/challenges-epilepsy/sleep-and-epilepsy

http://www.chadd.org/Understanding-ADHD/About-ADHD/Coexisting-Conditions/ADHD-Sleep-and-Sleep-Disorders.aspx

Chia sẻ:
Đánh giá:
Bình chọn: 5/5 - 2 lượt bình chọn
Bình luận
Viêt bình luận
Hỗ trợ trực tuyến