Dùng Depakine bao lâu thì có thể ngừng? Nên giảm liều như thế nào?
Tôi là bệnh nhân đã phẫu thuật thay van tim, sau khi thay van có một số lần bị choáng ngất đột ngột, bác sỹ khuyên dùng thuốc chống động kinh Depakine, đã được gần 1 năm, hiện nay cơn choáng ngất giảm hẳn và tôi muốn dừng dùng thuốc chống động kinh Depakine, vậy phải dừng như thế nào, giảm liều hay dừng hẳn, xin Bác sỹ hướng dẫn

Chào bạn Trần Ngọc Phú,

Việc quyết định ngừng sử dụng thuốc chống động kinh bắt buộc phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, không được tự ý thay đổi liều dùng hoặc bỏ thuốc để tránh những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra khi ngừng thuốc đột ngột. Depakine hay bất kỳ thuốc kháng động kinh nào cần được dùng đúng liều lượng và thời gian theo chỉ định. Trước khi quyết định giảm liều hay ngừng thuốc, bác sĩ sẽ cần tiến hành một đánh giá tổng quát cho bạn. Do đó việc quan trọng trước mắt bạn cần làm là đi thăm khám lại để bác sĩ có đánh giá chính xác hơn về tình trạng sức khỏe của bạn từ đó có những điều chỉnh phù hợp. Nếu thấy những biểu hiện của bạn đã được cải thiện tích cực, bác sĩ có thể cân nhắc giảm liều từ từ thuốc kháng động kinh cho bạn. Bạn xem thêm thông tin về cách sử dụng Depakine trong bài viết dưới đây:

Hướng dẫn sử dụng Depakine đạt hiệu quả, hạn chế tác dụng không mong muốn

Nếu cần hỗ trợ thêm, bạn có thể liên hệ lại với chúng tôi theo số: 0962.620.043 để được tư vấn trực tiếp.

Chúc bạn sức khỏe!


Chia sẻ:
Đánh giá:
Bình chọn: 5/5 - 1 lượt bình chọn
Bình luận
Viêt bình luận
Hỗ trợ trực tuyến